การประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟสด
เพิ่มลูกค้าเข้าร้านกาแฟด้วยการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นภารกิจโดยตรงของเจ้าของร้าน
ในการทำธุรกิจจะต้องมีการโปรโมทสินค้าหรือร้านค้าให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนทั่วไป ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านกาแฟสด ถึงแม้จะมีหน้าร้านมีคนเห็นและเดินผ่านไปมา ก็จำเป็นต้องเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของผู้คน ทั้งที่เดินผ่านและบริเวณใกล้เคียงในรัศมี 1 -2 กม. ลักษณะการบริการลูกค้าคือ การให้ลูกค้าเดินเข้ามาใช้บริการในร้านกาแฟหรือแวะซื้อกาแฟ แต่ถ้ามีพนักงานเพียงพอ อาจจะเพิ่มบริการส่งลูกค้าบริเวณใกล้เคียงได้ ถ้าเป็นร้านขนาดเล็กอยู่กลางแจ้ง ก็ควรเพิ่มความเด่นสดุดตาด้วยโทนสีและอาจมีลูกโปร่งตกแต่งเล็กน้อย ข้อควรระมัดระวังกรณีร้านกาแฟตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งก็คือฝุ่นละออง คงไม่มีใครอยากจะดื่มกาแฟและเมนูอื่นๆคลุกเคล้ากับฝุ่น ต้องหาวัสดุที่เป็นพลาสติกใสหรือกระจกใสปิดให้สนิท อย่าให้ฝุ่นกระจายเข้าไปภายในเคาน์เตอร์กาแฟ แต่ถ้าร้านกาแฟตั้งอยู่ภายในอาคารและด้านหน้าเป็นถนนคนเดินหรือรถวิ่งผ่าน ก็ต้องระวังเรื่องฝุ่นละอองเช่นกัน ต้องจัดการส่วนนี้ให้ได้
การประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟ
1. ขึ้นป้ายขนาดใหญ่และเด่นๆด้านหน้าร้าน แต่ห้ามบังหน้าร้าน อาจจะขึ้นป้ายทั้งด้านหน้า ด้านข้างทั้ง 2 ด้านให้รู้ว่าเป็นร้านกาแฟสด เขียนข้อความโฆษณาที่โดนใจผู้ที่พบเห็น
2. อาจจะให้พนักงานยืนแจกแผ่นพับและเชิญชวนบริเวณด้านหน้าร้านในบางครั้ง
3. แจกแผ่นพับบริเวณใกล้เคียงในรัศมีประมาณ 1-2 กม. ข้อความบนแผ่นพับต้องเขียนโดนใจผู้อ่าน
4. ทำคูปองส่วนลดพิเศษแจกลูกค้า
5. จัดกิจกรรมในบางวัน ให้เป็นวัน Coffee Happy Time
และเทคนิคอื่นๆที่เจ้าของร้านกาแฟแต่ละร้านคิดขึ้นมาได้ และเห็นว่าเหมาะสมสำหรับประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟของท่าน กลยุทธ์แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันในการทำให้ลูกค้ารู้จักร้านกาแฟของเรา และเข้ามาใช้บริการดื่มกาแฟ แต่จุดที่สำคัญอีกจุดหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้และไม่ควรมองข้ามด้วย นั่นก็คือเมนูเครื่องดื่มกาแฟ ซึ่งเป็นเมนูหลักต้องมีความอร่อยที่โดดเด่นมากๆรวมถึงเมนูประกอบส่วนอื่นๆก็ต้องอร่อยถูกใจลูกค้าทุกคนที่ได้ลิ้มรส การประชาสัมพันธ์จะไร้ผล ถ้าสินค้าคือกาแฟและเมนูอื่นๆไม่อร่อย ดังนั้นคุณต้องพัฒนาบริหารและจัดการรสชาดทุกเมนูให้อร่อยมากๆไปพร้อมกับการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง อย่าลืมว่าการประชาสัมพันธ์ร้านที่ดีที่สุดและไม่ต้องลงทุนอะไรมากจนเกินไป ก็คือการทำให้กาแฟสดและเมนูอื่นๆอร่อยถูกใจลูกค้าทุกๆคน ซึ่งจะมีผลให้มีการบอกต่อของลูกค้า ปากต่อปากไปเรื่อยๆเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับร้านโดยอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยแรง คุ้มค่าและตรงจุดมากที่สุด เมื่อทุกๆเมนูมีรสอร่อยมากๆ การประชาสัมพันธ์ก็ง่ายขึ้น พูดได้เต็มคำอย่างภาคภูมิใจว่าร้านกาแฟของเราอร่อยมากๆ ถ้าใครได้ลิ้มรสในครั้งแรกก็ติดใจไปอีกนาน และจะต้องกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน นี่คือหมัดเด็ดของร้านกาแฟสด ทุกคนสามารถทำได้ ถ้าตั้งใจทำอย่างจริงจัง
เพิ่มลูกค้าเข้าร้านกาแฟด้วยการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นภารกิจโดยตรงของเจ้าของร้าน
ในการทำธุรกิจจะต้องมีการโปรโมทสินค้าหรือร้านค้าให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนทั่วไป ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านกาแฟสด ถึงแม้จะมีหน้าร้านมีคนเห็นและเดินผ่านไปมา ก็จำเป็นต้องเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักของผู้คน ทั้งที่เดินผ่านและบริเวณใกล้เคียงในรัศมี 1 -2 กม. ลักษณะการบริการลูกค้าคือ การให้ลูกค้าเดินเข้ามาใช้บริการในร้านกาแฟหรือแวะซื้อกาแฟ แต่ถ้ามีพนักงานเพียงพอ อาจจะเพิ่มบริการส่งลูกค้าบริเวณใกล้เคียงได้ ถ้าเป็นร้านขนาดเล็กอยู่กลางแจ้ง ก็ควรเพิ่มความเด่นสดุดตาด้วยโทนสีและอาจมีลูกโปร่งตกแต่งเล็กน้อย ข้อควรระมัดระวังกรณีร้านกาแฟตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้งก็คือฝุ่นละออง คงไม่มีใครอยากจะดื่มกาแฟและเมนูอื่นๆคลุกเคล้ากับฝุ่น ต้องหาวัสดุที่เป็นพลาสติกใสหรือกระจกใสปิดให้สนิท อย่าให้ฝุ่นกระจายเข้าไปภายในเคาน์เตอร์กาแฟ แต่ถ้าร้านกาแฟตั้งอยู่ภายในอาคารและด้านหน้าเป็นถนนคนเดินหรือรถวิ่งผ่าน ก็ต้องระวังเรื่องฝุ่นละอองเช่นกัน ต้องจัดการส่วนนี้ให้ได้
การประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟ
1. ขึ้นป้ายขนาดใหญ่และเด่นๆด้านหน้าร้าน แต่ห้ามบังหน้าร้าน อาจจะขึ้นป้ายทั้งด้านหน้า ด้านข้างทั้ง 2 ด้านให้รู้ว่าเป็นร้านกาแฟสด เขียนข้อความโฆษณาที่โดนใจผู้ที่พบเห็น
2. อาจจะให้พนักงานยืนแจกแผ่นพับและเชิญชวนบริเวณด้านหน้าร้านในบางครั้ง
3. แจกแผ่นพับบริเวณใกล้เคียงในรัศมีประมาณ 1-2 กม. ข้อความบนแผ่นพับต้องเขียนโดนใจผู้อ่าน
4. ทำคูปองส่วนลดพิเศษแจกลูกค้า
5. จัดกิจกรรมในบางวัน ให้เป็นวัน Coffee Happy Time
และเทคนิคอื่นๆที่เจ้าของร้านกาแฟแต่ละร้านคิดขึ้นมาได้ และเห็นว่าเหมาะสมสำหรับประชาสัมพันธ์ร้านกาแฟของท่าน กลยุทธ์แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันในการทำให้ลูกค้ารู้จักร้านกาแฟของเรา และเข้ามาใช้บริการดื่มกาแฟ แต่จุดที่สำคัญอีกจุดหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้และไม่ควรมองข้ามด้วย นั่นก็คือเมนูเครื่องดื่มกาแฟ ซึ่งเป็นเมนูหลักต้องมีความอร่อยที่โดดเด่นมากๆรวมถึงเมนูประกอบส่วนอื่นๆก็ต้องอร่อยถูกใจลูกค้าทุกคนที่ได้ลิ้มรส การประชาสัมพันธ์จะไร้ผล ถ้าสินค้าคือกาแฟและเมนูอื่นๆไม่อร่อย ดังนั้นคุณต้องพัฒนาบริหารและจัดการรสชาดทุกเมนูให้อร่อยมากๆไปพร้อมกับการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง อย่าลืมว่าการประชาสัมพันธ์ร้านที่ดีที่สุดและไม่ต้องลงทุนอะไรมากจนเกินไป ก็คือการทำให้กาแฟสดและเมนูอื่นๆอร่อยถูกใจลูกค้าทุกๆคน ซึ่งจะมีผลให้มีการบอกต่อของลูกค้า ปากต่อปากไปเรื่อยๆเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับร้านโดยอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยแรง คุ้มค่าและตรงจุดมากที่สุด เมื่อทุกๆเมนูมีรสอร่อยมากๆ การประชาสัมพันธ์ก็ง่ายขึ้น พูดได้เต็มคำอย่างภาคภูมิใจว่าร้านกาแฟของเราอร่อยมากๆ ถ้าใครได้ลิ้มรสในครั้งแรกก็ติดใจไปอีกนาน และจะต้องกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน นี่คือหมัดเด็ดของร้านกาแฟสด ทุกคนสามารถทำได้ ถ้าตั้งใจทำอย่างจริงจัง
No comments:
Post a Comment